Facebook AccordClubThailand Click เลย

AccordClubThailand.com

  • ตุลาคม 20, 2019, 03:34:41 AM
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

 


 

 


ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง k24a j30a4 R20a , กับ การวาง k24a,k24z3 , j30a5 และการแก้ปัญหา ใน g7 ,8  (อ่าน 74688 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

eak0062


  • เข้าขั้นระดับเทพ
  • *****
  • ค่าพลังโพส:
    0.04%
  • คะแนน ชื่นชม: 57

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • เพศ: ชาย

  • กระทู้: 880
  • หมายเลขสมาชิก: 230

  • ผู้ตั้งกระทู้
  • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
    • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 10:23:35 AM »
  • Publish

  • G7 2.4 นมพ รั่ว ช่วงล่างเสียงดัง   เช็ครั่วท่อขันสารัดใหม่ แน่น จบ. เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง ลูกหมากกันโคลง บูชลองเหล็กกันโคลง. เช็คโค๊ส o2 sensoe เสีย เสร็จ ล้างห้องเครื่องส่งรถ

     

     G7v6  รถริน นมครั่ว เปลี่ยนยางรองสกรู ตั้งวาวล์.



















    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2014, 10:25:47 AM โดย eak0062 »
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:03:55 PM »
  • Publish

  •                                  เรื่อง " การบำรุงรักษา g7v6 100,000 โล

           
           บทความนี้ ผมเขียนขึ้น เนื่องจาก มีการสอบถามว่า เมื่อครบ 100,000 โล เราควรทำสิ่งใดบ้าง ในเครื่อง j30a4.  เนื่องจาก เครอื่งตัวนี้เป็นเครื่องที่ใช้สายพานไทมิ่ง เหมือน h22a,h23a,f23a,f22b

           ประเด็นที่ 1 การเปลี่ยนชุดสายพานไทมิ่งในเครื่องตัวนี้มีความสำคัญอย่างมาก กล่าวคือ เมื่อเราไม่เปลี่ยน หากเกิดสายพานไทมิ่งขาด  ความเสียหายที่เกิดขึ้นวาวล์คด ครับ มีเพื่อนๆหลายท่าน ได้ปรึกษาผม เกี่ยวกับสายพานไทมิ่งขาดหลายท่าน   ด้วยเหตุนี้ จึงเรียนว่า ทุกท่านที่ใช้ g7v6 พึงระมัดระวังอย่างยิ่ง

           ประเด็นที่ 2 เมื่อเราเปลี่ยนชุดสานพานไทมิ่ง มีอะไรบ้าง


    1. สายพานไทมิ่ง 197 ฟัน 1 เส้น
    2. ลูกรอกไทมิ่ง 1 อัน
    3. ลูกรอกบาลานท์ 1 อัน
    4. โช็คดันสายพานไทมิ่ง 1 อัน  ( ตัวนี้ไม่ต้องเปลี่ยน ชาตินี้ก้อไม่พัง)
    5. ซีลข้อเหวี่ยงหน้า  1 ตัว
    6. ซีลราวลิ้น 2 ตัว

          ประเด็นที่ 3 สิ่งสำคัญที่ควรเปลี่ยนไปด้วยกัน


    1. ปั้มน้ำ
    2. วาวล์น้ำ

          ประเด็นที่ 4 การบำรุงรักษาที่ควรทำไปคราวเดียวกัน

    1. ชุดซีลวีเทค
    2. กรอง นมก ตัวนอก (ตัวนี้ผมให้เปลี่ยน ทุก 20,000 และให้เปลี่ยน นมก ทุก 10,000 โล)
    3. ตั้งวาวล์  ไอดี 8 ไอเสีย 10( ตั้งทุก 20,000 โล สำหรับ แก๊ส ทุก40,000 โล สำหรับ น้ำมัน )
    4. ล้างลิ้นปีก
    5. หัวเทียน ถ้าอิริเดียม ก้อทุก 100,000 โล (อันนี้ ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใช้ถึง100,000 จริงๆ)
    6. ยางรองสกรู
    7. ประเก็นฝาวาวล์
    8. ซีลเบ้าหัวเทียน
    9. เช็คอ่าง นมค รั่วไหม ถ้ารั่ว ก้อยกอ่าง ใช้ประเก็นเหลว
    10. เช็คซีลท้ายเครื่อง. ถ้ารั่ว ยกเกียร์ ปกติ จะเปลี่ยนพร้อมโอเวอร์ฮอลเกียร์


    รูปไดอะแกรม


















    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 07:54:40 AM »
  • Publish



  •  Accord r20a ,crv g3 r20a -----> Code  P1658 ---> ให้เปลี่ยน  ETCS relay. เบอร์ 6 นะ กล่องฟิวส

























    Jazz/Fit   Civic

    Honda Civic 2006


     
    DTC Troubleshooting: P1658 (40)

    DTC P1658:     Electronic Throttle Control System (ETCS) Control Relay ON Malfunction


    NOTE: Before you troubleshoot, record all freeze data and any on-board snapshot, and review the general troubleshooting information.
    1.   Turn the ignition switch ON (II).

    2.   Do the ETCS TEST in the INSPECTION MENU with the HDS.
    Is the RELAY circuit OK?


    YES - Intermittent failure, system is OK at this time. Check for poor connections or loose terminals at the ETCS control relay and the ECM/PCM.n


    NO - Go to 3.



    3.   Turn the ignition switch OFF.

    4.   Remove the ETCS control relay (A) from the under-hood fuse/relay box.
     



    5.   Test the ETCS control relay.
    Is the ETCS control relay OK?


    YES - Go to 6.


    NO - Replace the ETCS control relay, then go to 13.



    6.   Jump the SCS line with the HDS.

    7.   Disconnect ECM/PCM connector A (44P).

    8.   Check for continuity between ECM/PCM connector terminal A20 and body ground.
     


    Is there continuity?


    YES - Repair short in the wire between the ECM/PCM (A20) and the ETCS control relay, then go to 13.


    NO - Go to 9.


    9.   Disconnect ECM/PCM connector C (44P).

    10.   Turn the ignition switch ON (II).

    11.   Measure voltage between ECM/PCM connector terminal C1 and body ground.
     


    Is there battery voltage?


    YES - Repair short to power in the wire between the ECM/PCM (C1) and the ETCS control relay, then go to 12.


    NO - Go to 18.


    12.   Turn the ignition switch OFF.

    13.   Reconnect all connectors.

    14.   Turn the ignition switch ON (II).

    15.   Reset the ECM/PCM with the HDS.

    16.   Do the ECM/PCM idle learn procedure.

    17.   Check for Temporary DTCs or DTCs with the HDS.
    Are any Tempora

    meechai_s


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 4

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 132
    • หมายเลขสมาชิก: 1457
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:04:40 PM »
  • Publish

  • คุณเอกครับ รบกวนสอบถาม G7 2.4 ปี 2004 เลขไมล์ 150,000 km. (ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ หาอู่ซ่อมฮอนด้ายาก)

      ตอนนี้ติดเครื่องแล้วมีเสียงหอนในห้องเครื่อง(เพิ่งเริ่มดังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมก็เลยจอดรถไว้เลย ไม่ได้ใช้
    รอเช็คสาเหตุก่อน)  รู้สึกว่ายิ่งเร่งเครื่องจะยิ่งดังขึ้น หมุนพวงมาลัยก็ดังขึ้น

    เอาเข้าศูนย์ ได้รับคำตอบว่า
    1. ลูกปืนไดชาร์จเริ่มไปแล้ว (แต่ปัจจุบันไฟแบตยังโอเคอยู่ น่าจะเริ่มสึก)...สไตล์ศูนย์คือให้เปลี่ยน
        - ราคาค่าของ+ค่าแรงในการเปลี่ยนลูกปืนสักเท่าไรครับ และใช้เวลานานไหมครับ
        - หากรื้อแล้วเกิดอย่างอื่นสึกไปด้วย ซ่อมไม่คุ้ม ควรเปลี่ยนของใหม่หรือของมือสองดีครับ ราคาสักเท่าไร
          หายากไหมครับ
        - ของใหม่ศูนย์แจ้งมาราคา 9,xxx บาท ยังไม่รวมค่าแรง
        - จอดรถทิ้งไว้สัก 3-4 วัน รอไปซ่อม จะมีปัญหาอะไรไหมครับ

    2. แกนปั๊มเพาเวอร์เริ่มสึก(ไม่รู้เหมือนกันครับว่ารู้ได้อย่างไรเพราะไม่ได้รื้อเลย)
        - อันนี้เคยโอเวอร์ฮอลล์มาสัก สามปีที่แล้วครับ
        - หากแกนสึกอย่างที่ศูนย์แจ้ง จะซ่อมได้ไหมครับ มีอะไหล่ / ชุดซ่อมไหมครับ ใช้เวลาสักเท่าไรครับ
        - หากซ่อมไม่ได้ หรือซ่อมไม่คุ้ม ควรเปลี่ยนของใหม่หรือของมือสองดีครับ ราคาสักเท่าไร
          หายากไหมครับ
        - ของใหม่ศูนย์แจ้งมาราคา 20,xxx บาท ยังไม่รวมค่าแรง


      รบกวนด้วยนะครับ อยู่ต่างจังหวัดสระบุรีหาอู่ซ่อมยาก และกลัวไม่จบครับ และรถก็ไม่ค่อยกล้าขับเข้า กทม.ด้วยครับ)
    (วางแผนไว้คร่าวๆ กรณีปั๊มเพาเวอร์ คืออาจจะให้ช่างที่นี่ถอดให้ แล้วผมหิ้วเข้าไปซ่อมที่ กทม.
    หรือซื้อมือสองมาเปลี่ยนครับ)

      ขอบคุณล่วงหน้าครับ

      ขออภัย ไม่ได้เข้ามาดูกระทู้นี้เลย

      1. ไดชาร์ท ตอนนี้ ลูกปืนหอนไหมครับ. ถ้าหากเปลี่ยนลูกปืน ก้อเปลี่ยนถ่านไปด้วยครับ



       



     2. ปั้มเพาเวอร์ ซ่อมไปหรือยัง ครับ มีเสียงหอนลูกปืนไหม  แกนส่วนไหนสึกครับ ตอนนี้อาการแบบไหน

       



     3. ไดอะแกรม ปั้ม k20a



        คุณเอก..ตอนนี้อาการไดชาร์ตจบแล้วครับ เสียงเงียบและไฟชาร์ตปกติ
    ส่วนปั๊มเพาเวอร์โอเวอร์ฮอลล์แล้วพร้อมเปลี่ยนลูกปืนโดยใช้แกนเดิม
    มันยังมีเสียงหอนอยู่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเสียงมาจากปั๊มหรือเปล่า เพราะวันนั้น
    ที่โอเวอร์ฮอลล์ช่างเขาตั้งวาล์วให้ด้วยครับ
        อู่คุณเอกมีคิวว่างวันไหนบ้างครับ เปิดกี่โมงถึงกี่โมง และแกนปั๊มเพาเวอร์นี่เปลี่ยนได้ไหมครับ
       
        ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


         คุณเอกครับ พรุ่งนี้จะเอารถเข้าไปให้ดูหน่อยครับตามที่โทรไปนัดคิวไว้พรุ่งนี้(เสาร์ 01 มีนา 57) ครับ
    ไม่แน่ใจเสียงมาจากสาเหตุใดครับ
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:58:31 PM »
  • Publish

  • ครับผม เจอกันครับ

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 08:48:57 PM »
  • Publish

  • :(n
    สอบถามแก้ปัญหาแผงหลังลำโพงมีเสียงต้องแก้ยังไงครับG8
    เริ่มรำคาญแล้วครับหรือต้องทำแผงใหม่เลยช่วย
    หน่อยครับ


     1. เสียงดัง ขาล็อคไฟเบรคดังที่ท3 กระแทกตัวถัง ตามรูป หมายเลข 3 เอากาว2 หน้า 3m ติดคั้นกลาง นะครับ

    2. ตามไดอะแกรม





    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 04:37:36 PM »
  • Publish

  •  

                    G7v6.   ------> " สตาร์ทน้ำมันลากยาว + ติดยาก + เร่งไม่ขึ้น  "


        ประเด็น. คือ g7 k24a4 และ j30a4 เป็นหลายคัน และทยอยเป็นครับ


            สิ่งที่แก้ไข ดังนี้

            1. น้ำยาล้างหัวฉีด

           2. กรองเบนซินใรุ่นนี้มาทั้งเสื้อปั้ม

          3. ปั้มติ๊ก

          4. เรกกูเรเตอร์.


           ทั้ง 4 อย่างข้างต้น  ดำเนินการ เสร็จ สตาร์ทติดง่าย เอาไปทดสอบ ล้างห้องเครื่องส่งรถ


         ประเด็น คันไหน ถังแก๊สอคปซูน ยากมาก รื่อเบาะ ยกถังแก๊สออก

     























    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 09:25:50 AM โดย eak0062 »
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:32:24 PM »
  • Publish

  • เกียร์เริ่มจะมีอาการว่าว ๆ แปลก ๆ ก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนกรองเกียร์ตัวนอกดู เลยอยากรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนครับ ยอมรับว่าดูจากไดอะแกรมไม่ออกจริง ๆ ว่ามันอยู่ตรงไหน ขอเป็นอธิบายจุดนะครับ สามารถเปลี่ยนเองได้ไหม ต้องมีเครื่องมีพิเศษไหม พอจะมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์บ้างครับ หรือต้องรอเปลี่ยนตอนถ่ายน้ำมันเกียร์ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปได้ประมาณ 5000 โล หรือมีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษไหมครับ


    1. 2.4 หมายเลข   4   เปลี่ยนทุก 40,000  นมก เปลี่ยนทุก 10,000 โล  ถ้าให้ดี ก้อใส่ออยเกียร์






    2. 3.0 หมายเลข 7 เปลี่ยนทุก 40,000  นมก เปลี่ยนทุก 10,000 โล ถ้าให้ดีใส่ออยเกียร์


    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 06:58:32 PM »
  • Publish

  •    
                                              เรื่อง วิธีการตั้งวาวล์ เครื่อง R18a , R20a


     
    Cylinder Head Valve Clearance Adjustment

    NOTE:
    Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38 °C (100 °F).
    Following step 1 and 2 are only for the European models, and must be done in case of the scheduled maintenance.

    1.   European models: Turn the ignition switch ON (II). Connect the HDS to the DLC.


    2.   European models: Select Health Check, then VALVE CLEARANCE CHECK on the HDS. If necessary, adjust the valve clearance.


    3.   Remove the cylinder head cover.


    4.   Set the No. 1 piston at top dead center (TDC). The ‘‘UP'' mark (A) on the camshaft sprocket should be at the top, and the TDC grooves (B) on the camshaft sprocket should line up with the top edge of the head.
     


    AB

    5.   Select the correct thickness feeler gauge for the valves you're going to check.

    Valve Clearance
    Intake:    0.20±0.02 mm (0.008±0.0008 in.)
    Exhaust:    0.25±0.02 mm (0.010±0.0008 in.)

     


    No. 1No. 2No. 3No. 4No. 1No. 2No. 3No. 4INTAKEEXHAUST

    6.   Insert the feeler gauge (A) between the adjusting screw and the end of the valve stem on No. 1 cylinder and slide it back and forth; you should feel a slight amount of drag.
     


    A

    7.   If you feel too much or too little drag, loosen the locknut, and turn the adjusting screw (A) until the drag on the feeler gauge is correct.
     


    A

    8.   Tighten the locknut and recheck the clearance. Repeat the adjustment, if necessary.


    9.   Tighten the locknut.

    Specified Torque
    7 x 0.75 mm
    14 N·m (1.4 kgf·m, 10 lbf·ft)



    10.   Recheck the valve clearance. Repeat the adjustment if necessary.


    11.   Rotate the crankshaft clockwise. Align the No. 3 piston TDC groove (A) on the camshaft sprocket with the top edge of the head.
     


    A

    12.   Check, and if necessary, adjust the valve clearance on No. 3 cylinder.


    13.   Rotate the crankshaft clockwise. Align the No. 4 piston TDC groove (A) on the camshaft sprocket with the top edge of the head.
     


    A

    14.   Check, and if necessary, adjust the valve clearance on No. 4 cylinder.


    15.   Rotate the crankshaft clockwise. Align the No. 2 piston TDC groove (A) on the camshaft sprocket with the top edge of the head.
     


    A

    16.   Check, and if necessary, adjust the valve clearance on No. 2 cylinder.





    17.   Install the cylinder head cover.


    สูบ1




    สูบ3



    สูบ4



    สูบ2

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 07:31:43 PM โดย eak0062 »
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 08:43:49 PM »
  • Publish

  •       รายงาน @ " เอกริน. Honda service"


          วันที่ 17 กค 57


         G8 2010 r20a ไมล์ 120,000 + lpg  มีอาการสั่น + เปิดแอร์รอบตก ตอนเครื่องเย็น. สอบถาม คันนี้พึ่งติดแก๊สมา 5,000 โล ก่อนหน้านี้ใช้น่ำมันตลอด

          มาถึง  จัดการเอาผ้าคลุมรถเพื่อความสะอาด   จากนั้น. รื้อฝาครอบวาวล์   และ นำไปล้าง คราบ นมค  เพื่อตอนประกอบจะได้ไม่น่ำมัน จะทำให้กาวติดง่ายขึ้น

         จากนั้นรื้อ ลิ้นปีกผีเสื้อมี น็อตเบอร์ 12  จำนวน 4 ตัว ยึดไว้ และ เอาคีมบีบตัวล็อคท่อน้ำ2 เส้นที่เข้าลิ้นปีก. ถอดปลั๊กเซนเซอร์ที่ลิ้นปีก

         จากนั้น. เอาเบนซินล้างลิ้นปีก. สกปรก จนเบนซินดำ และเป่าให้แห้ง   และ เอาพัดลทเป่า รอ 5 ชั่วโมงจนเครื่องเย็นสุดๆ

         วิธีการตั้งวาวล์. ตามมานะครับ. จะได้ทำเป็น

        1. หักพวงมาลัยขวาสุด. จะมีช่องเสียบบล็อคเบอร์ 19 จากนั้น  หมุนตามเข็มนาฬิกา  จนกระทั้ง คำว่า " up" อยู่บนสุด และ จะมีขีด ให้ตรงกับของฝาสูบ. (ตามไดอะแกรม ที่ผมโพสไว้นะครับ) 


       2. จากนั้น ตั้งสูบ 1 ไอดี 8 ไอเสีย 10.    ------>. คันนี้ ไอดี ห่าง. ไอเสียยันหมดครับ. นี่แหละ สาเหตุความสั่น


       3. จากนั้นหมุนตามเข็ม ไป 90 องศา  จะมีระบุหมายเลข " 3 "   ตั้งวาวล์สูบ 3  ------> ไอดีห่าง ไอเสีย ยันครับ


       4. หมุนตามเข็มไป 90 องศา จะมีหมายเลข " 4 "  ตั้งวาวล์ สูบ 4  -------> ไอดีห่าง.  ไอเสียยันครับ


       5. หมุนตามเข็มไป 90 องศา จะมีหมายเลข " 2 " ตั้งวาวล์ สูบ 2 ------->. ไอดีห่าง ไอเสีย ยัน


          เป็นอันเสร็จ


       ประเด็น สูบไหน 1. กล่าวคือ. สูบที่ใกล้ สายพานเครื่อง นั้นแหละ สูบ 1 ,2,3,4 ตามลำดับ แต่การตั้งวาวล์ ตั้ง 1,3,4,2


        จากนั้นประกอบ ลิ้นปีกผีเสื้อ และ ประกอบฝาครอบวาวล์

       6. เปิดฝาหม้อน้ำ เอาขวดน้ำสวมเพื่อไล่อากาศและเติมน่ำให้เต็มระบบ เพราะ ตอนถอดลิ้นปีก น้ำจะหายไปบางส่วน


       7. Reset ecu ด้วย ob2 + chech code เพื่อตรวจว่า ลืมเสียบปลั๊ก senser ไหม จากนั้น เข้าโหมด live data และ ติดเครื่องครับ    จากนั้น รอๆๆๆๆๆ จนพัดลมทำงาน 2 ครั้ง. Obd 2 อ่านค่าพีดลมทำงานที่ 101 องศา ปกติ ครับ สำหรับ20a

       8. จากั้น relerning ecu.


       9. ล้างห้องเครื่อง ส่งรถครับ  ใช้เวลา 6 ชั่วโมงครับ

         คันนี้ ได้สอบถาม ตอน 100,000 โล ยังไม่เปลี่ยน ปั้มน่ำ วาวล์น้ำ และ กรอง นมก ตัวนอก จึงนัด 130,000 โล ให้มาเซอร์วิสต่อครับ

        ประเด็น. เครื่องตัวนี้. 20,000  ถามว่า ตั้งวาวล์ อย่างเดียวได้ไหม ลิ้นปีก ไม่ต่องล้าง ส่วนตัวผม การตั้งวาวล์ และ ล้างลิ้นปีก ควรทำพร้อมๆกัน นั้นหมายถึงทุก 20,000 และ reset ecu เพื่อเริ่มค่าใหม่ทุกครั้ง. ถ้าทำแบบนี้  เจอกันเมื่อครบ 20,000 โลครับ จะได้ไม่ต่องทำบ่อย






























     


    Shikimaru


    • สมาชิกป้ายแดง
    • *
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 0

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 9
    • หมายเลขสมาชิก: 166
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 01:16:09 PM »
  • Publish

  • พี่เอกครับ ผมรบกวนหน่อยครับ รหัส เบอร์หัวเทียน honda g8 2.4 นี่ใช้เบอร์ไหนครับ ผมลองเสิชหาแล้วแต่ไม่เจอ หรือ keyword ไม่ตรงก็ไม่แน่ใจ รถผมติดแก๊ส lpg ด้วยเคยอ่านเจอว่าต้องใช้ขั้วเย็นลง 1 เบอร์นี่จริงๆจำเป็นรึเปล่าครับ มีคนแนะนำให้ใช้อิริเดียมเลย ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ของยี่ห้ออะไรดี

    ขอบคุณมากๆครับ
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 05:22:01 PM »
  • Publish

  •  spark plug (sxu22hcr11s) (denso)


    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 08:48:04 AM »
  • Publish

  • 3. ขั้นตอนการลง pre wax เพราะอะไร มันเหมือนรองพื้น ถ้าเทียบกับ เครื่องสำอางผู้หญิง  นั้นแหละครับ การใช้ pre wax ทุกครั้งก่องลงแวกซ์  นั้นคือ  ทำให้แวกซ์ จริงติดทนนาน. และ เป็นการขจัดคราบ
       
         ถามว่า ใช้ตัวไหนบ้าง คือ 1. Rocket polish , all in one ,408. ในครั้งนี้ผมเลือกใช้ rocket polish. ซึ่งปกติ  ผมมีทุกเบอร์. จะใช้ rocket polish หรือ all in one. และ ตามด้วย 408

        นั้นหมายความว่า ผมใช้ pre wax 2 ตัวไว้รองพื้นครับ.  ประเด็นอยู่ที่ว่า รถเราสกปรกไหม. เช่น จอด 1 เดือน ไม่ล้าง หรือ ไปที่ทุรกันดารมา ขี้โคลนเต็ม ก้อทำตามนี้ ส่วนคันไหน ล้างทุกอาทิตย์ เคลือบทุกอาทิตย์  ให้ลง สลับกัน ครับ  เช่น อาทิตย์นี้ ใช้ 408 ตัวเดียว. อีกอาทิตย์ all in one + 408. หรือ สกปรกมาก rocket polish + 408

         สำหรับวันนี้ ผมใช้เฉพาะ rockket polish เพราะ ล้าง เคลือบ ทุกอาทิตย์










     G8 r20a 2008
















       4. หลังจากลง pre wax คราวนี้มาต่อ ด้วยแวกซ์  ครับ wax มี 2  แบบ คือ แบบ cabua กับสังเคราะห์.  สำหรับผมลง 2. ตัวคือ  5050, calssic ซึ่งเป็นแบบ cabuna past wax หรือ ขี้ผึ้ง  ส่วนวิธีการลง ใช้ฟองน้ำลงวนแบบก้นหอยนะครับ จะทำให้แวกซ์แตกตัว ลงบางๆ ไม่ต้องหนา นะครับ จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็คออกครับ


        ก่อนลง มาดูสภาพสี ตอนลง rocket polish ว่า เป็นยังไงครับ ตามรูปครับ
                                         










       5. ขั้นตอน สุดท้ายละครับ ลงwax แบบ สังเคราะห์ มีหลาย รุ่น เช่น jetseal, black lihgt   ส่วนตัวผม ใช้ jet seal ครับ ปิดท้ายตลอด เพราะ เป็นสังเคราะห์ฝุ่นเกาะน้อยที่สุด

         วิธีการลง จะด้วยมือ หรือเครื่องก้อได้ครับ จากนั้นรอจนหมาดๆ เช็คออกครับ


         ส่วรูปหลังจากลง classic paste wax  มาดูครับ












       6. มาดูรูปตอนจบครับ สำหรับ 3 คัน ที่ทำ คือ glass coating by chemical guy คือ

            G8 r20a         เมื่อเดือน  ธ.ค. 2556

            Crv g3.          เมื่อเดือน  ธ.ค.  2556

            Accord G5      เมื่อเดือน  มี.ค.  2557































                  สุดท้ายขอขอบคุณ  พี่เอก @ 65 car clean club ที่ดูแลรถผมเป็นอย่างดี. และ ทุกท่านสามารถติดตาม @ " เอกริน honda service ได้ที่นี่

                  ติดตาม ที่ FB @      " เอก ริน  " หรือ  "   https://www.facebook.com/kong.wipas"


                 
                                         [email protected] " เอกริน hona service"


                                               11 สค 57

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320
    Re: เครื่อง K20a k24a4 k24z2 j30a4 R20a กับ วิธีแก้ปัญหา ใน g7 ,8
    « ตอบกลับ #63 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 08:38:58 AM »
  • Publish

  •  
    Re: P2195 O2 sensor signal Bank1 senser1

    O2 senser ตัวที่ 1


    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

       รายงาน @ " เอกริน honda service



        วันที่ 26 กย 57


       
                                            เรื่อง " k24a2 200 hp in accord type s cl9 "



                  ด้วย g7  เริ่มออกใช้ครั้งแรกปี 2003-2006 สำหรับ  k24a4  160 ม้า. ใช้งานมาปัจจุบัน  มากกว่า 10 ปี บางคันที่ผมเซอร์วิส วิ่งมากกว่า 300,000 โล แล้วม


                  วันนี้ทางเลือกอีกครั้งสำหรับ คนขาแรง 200 ม้า  k24a2  accord type s  model - cl9  เป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับขาแรง แต่ไม่แปลงอะไร แถมได้แร็คไฟฟ้ามาด้วย ครับ

                ข้อมูลเทคนิค

    Key features of the new JDM Accord Type S

    The 200ps K24A DOHC i-VTEC engine from the mainstream Accord 24TL together with a 5speed AT equipped with S-Matic manual sequential shifting override option.
    New 17 inch aluminium rims exclusively developed for the Accord Type-S
    225/45R17 tyres.
    Revised 'sports tuned' suspension adopted from the Euro Accord Type-S featuring
    stronger springs
    revised optimised damper rates
    stronger anti-roll bar
    harder suspension bushingsadopted
    New fog-lights
    New 'sports' front grille
    New aero body-kit
    VSA is made a standard option
    8 way powered seat with new leather seat design offering superior body support
    New large diameter luninescence meters.

    The engine features a 7,100rpm red-line. The car also comes with HID headlights as standard. To complete the sporty packaging, offered as options are a leather bounded MOMO sports steering wheel as well as semi-bucket RECARO front seats (both driver and front passenger).

    As a performance oriented model, he Accord Type-S makes plenty of sense, in fact, in many ways, offering more sense than even the Accord Euro-R as a performance sedan. Because it does not bear the exclusive 'R' badge, Honda has taken a more 'luxury' route with this model. Let's be realistic here. The Accord is frequently marketed as a luxury full-size sedan. In many countries, an Accord is the highest grade model Honda markets : e.g. most of Asia and even most of Europe. Importantly, Honda has packaged the Accord Type-S as a 'luxury performance' car, with the emphasis on performance, and then only adding luxury to the car. This means the luxury options are meant to enhance ownership quality of the car and does not compromise the performance, unlike the Asian ET1 Civic 2.0 i-VTEC for example. The packaging of the Accord Type-S in fact makes it a most viable alternative to compete against the more basic BWM 3-series variants : the 320 and 325is and to compete successfully.

    In the end, to be completely honest, if I am to settle for a performance sedan, it means that I am already making a compromise for practicality that a 4 door sedan offers. And such a compromise can often be sweatened by the more luxurious trim and equipment levels that a car like the Type-S can offer. I will be blunt here. If performance is truly the criteria by which I am choosing my next car, it will most definitely not be a sedan. The S2000 will by my preferred choice. By correlation, if I am to choose an Accord for my performance car, I personally will most certainly expect some form of luxury from it.



    Some key specifications of the new JDM Accord Type S

    Model Code : CL9
    Engine   2.4l DOHC i-VTEC
    Displacement   2354 c.c.
    CR   10.5
    Max Power   200ps (147kW) at 6,800rpm
    Max Torque   23.7kgm (232 Nm) at 4.500rpm
    RedLine   7,100rpm
    Transmission   5speed automatic with GLC and S-Matic
    Gear Ratios   2.651, 1.516, 1.081, 0.772, 0.566, R=2.000
    Final Drive   4.437
    Kerb Weight   1,450 - 1,470 kg
    Dimentions (LXWXH)   4,665 X 1,760 X 1,450 (mm)
    Wheel Base   2,670 mm
    Wheel Size   225/45 R 17 90W
    Cd   0.26
    Suspension   (F) Double Wishbone
    (R) 5-point Double Wishbone
    Brakes   (F) Ventilated disc (R) Solid Disc
    Anti-roll Bar   Front and Rear

    Accord Type-S in Eternia Blue Pearl

    K24A Engine

    HID Headlights

    17" Wheels Exclusive for the Accord Type-S

    Dashboard (with NAVI)

    Internal Cabin (Fully Leathered)

    Leathered Sports Shift-Knob

    Leathered Steering Wheel


               โปรดติดตามชม  จึงเรียนมาเพ่ือทราบโดยทั่วกัน



                                  [email protected] " เอกริน honda service"





                         
































               
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2014, 08:37:36 AM โดย eak0062 »
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน@ " เอกริน honda service" 


        เรื่อง " ระยะห่างวาวล์  และวิธีการตั้งวาวล์  g6v6 ,g7v6,g8v6 "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/995290380514976


    รายงาน "  เอกริน honda service"


             " เรื่องระยะห่างวาวล์ และวิธีตั้งวาวล์ f20a,f22a,f22b,f23a "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976122675765080


    รายงาน @ " เอกริน hondaservice"

          " เรื่อง ระยะตั้งวาวล์และ วิธีตั้งวาวล์ h23a dohc novtec , f22a dohc no vtec ,b20b dohc no vtec


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976145559096125

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

         " เรื่องระยะห่างวาวล์และวิธีตั้งวาวล์ h22a dohc vtec ,h23a dohc vtec,f20b doha vtec "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976161109094570



    รายงาน " @"เอกริน honda service"

        " เรื่องระยะห่างวาวล์และวิธีการตั้งวาวล์ k20a ,k24a,k24z2  dohc ivtec "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976169699093711


    รายงาน @ " เอกริน honda service"

    " เรื่อง วิธีการ IDLE speed setting for g4,5 "


    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=976180479092633&set=a.458682624175757.110268.100001020696805&type=1



    รายงาน @ " เอกริน honda service"

            " เรื่อง ECM/PCM can learn the engine idle "

    Then idle learn procedure must be done so the ECM/PCM can learn the engine idle characteristics.

    Do the idle learn procedure whenever you do any of these actions:

    -replace ECM/PCM
    -Reset ECM/PCM
    -Update ECM/PCM
    -Replace or clean throttle body

    Procedure

    Make sure all electrical items (a/c, audio, lights, etc) are off.
    Reset the ECM/PCM (pulling the power by unplugging the battery works well).
    Turn the ignition switch ON (II), and wait 2 seconds.
    Start the engine. Hold the engine speed at 3,000 rpm without load (in park or neutral) until the radiator fan comes on, or until the engine coolant temperature reaches 194 F (90 C).
    Let the engine idle for about 5 minutes with the throttle closed. (NOTE: if the fan comes on, do not include its running time in the 5 minutes.

    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976181759092505
















     
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2016, 01:51:06 PM โดย eak0062 »
    บันทึกการเข้า

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"


                    เรื่อง " g8 k24z3 at 190 ม้า in accord (cp2,cs1)


            ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณ เจ้าของรถ ที่ไว้วางใจ ให้ดำเนินการ. G8 k24z2 at  ---> g8 k24z3 at 190 ม้า  และ การดำเนินการได้จบเสร็จสิ้นลง ไปแล้ว นั้น

            อย่างที่ทุกท่านได้ทราบ กระผมและทีมงาน. ได้ดำเนินการ หาทางเลือก ให้แก่ honda accord ตั้งแต่ gen 4,5,6,7 มาตลอด  ไม่ว่าจะเครื่อง h22a,h23a at trip,h23a mt เป็นต้น
         ในส่วน g8 ก้อเช่น  วันนี้ จากการทดสอบ  เปรียบเทียบความแตกต่าง ระหว่าง k24z2 กับ k24z3 แตกต่างกันที่ ม้ามากกว่า  อัตราเร่งย่อมดีกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ เครื่องเดิม
          สุดท้าย ขออขบคุณทีมงานและ เจ้าของรถอีกครั้งหนึ่งครับ

     
             
                                      " เอกริน honda service"


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/1018261864884494

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

     วันที่ 12 กย 58

       G5 f22b vtec at  อาการคันนี้ ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากมาก กว่าจะติด 10 นาที พอติด
     สะดุดๆ  แต่พอเครื่องร้อน  ติดง่ายมาก

       ประเด็น  อาการคล้ายวาวล์ยันไหม ตอบ ใช่ แต่คันนี้มีประวัติเพเ่งตั้งวาวล์ไป วาวล์ไม่ยันแน่นอน

       จากนั้น เช็คcode ได้ engine = 9 คืออะไร  ตอบ ---> ช่วยตอบหน่อย

       จากนั้น แก้ไข ล่ะ เปลี่ยน จานจ่าย ครับ ---> รอเครื่องเย็นๆๆๆๆ  สตาร์ท --> ติดทันที --> จบ

         G5 f22b vtec at + ngv  คันนี้ กว่าจะได้ทำ เย็น + เสร็จมืด เพราะ ไม่ได้นัด แต่มาประจำ เค้ารู้แนว ว่าจะมากี่โมง ถึงได้เช็ค
          อาการ  เครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก ไฟโชว์ แอร์ไม่เย็น ความร้อนขึ้น

         เมื่อถึงเวลา  เช็ค code  engine= 9  เอาล่ะ รู้ล่ะ เปลี่ยนจานจ่าย --> จบ

        สอบถามอาการ สะดุด ใช้ngv  เปลี่ยนหัวเทียนมาครั้งสุดท้ายไมล์เท่าไหร่ ตอบไม่ทราบ   เกิน 20,000 โล แน่นอน จึดการเปลี่ยน

         ส่วนความร้อน คลตอนนี้ไมล์ 400,000 ละ เปลี่ยนวาวล์ น้ำครั้งสุดท้ายตอนไมล์ เท่าไหร่ ไม่ทราบ รื้อออกมา เน่าๆ จัดการเปลี่ยน  ไล่ระบบน้ำ ติดเครือง รอจนพัดลมทำงาน ---> จบ

           Civic eg d16a at  มีอาการกินน้ำ เปิดฝาสูบ + ทดสอบ+ เอารถไปล้างให้  --> จบ  ส่งรถ เจ้าของมารับ

           Prelude h22a mt m2a4  อาการ ความร้อนขึ้น แอร์ไม่เย็น  ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น แต่เครื่องปกติ  ---> เกจเรือนไมล์เสียครับ ขึ้นสุดเลย  เปลี่ยนเกจแยกครับ

          ส่วนแอร์บ่อเย็น  ท่อแอร์รั่ว เปลี่ยน แวคเติมน้ำยา เย็นละ ----> จบ

           G5 f22b vtec at เครื่องสั่น  ตั้งวาวล์ ครั้งสุดท้าย นานมาก รื้อ ล้างลิ้นปีก eacv ตั้งวาวล์ ไอดี 8 ไอเสีย 10  ---> จบ

          G5 h22a at vtec  อาการ สั่น ตอนใส่ d4 ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก eacv ครั้งสุดท้าย ที่นี่เอง เมื่อปีที่แล้ว  รอเครื่องเย็น   
          จากนั้นรื้อ ล้างลิ้นปีก eacv + ตั้งวาวล์ ไอดี6 ไอเสีย 7 + ประกอบกลับ ติดเครื่อง เดินเรียบ รอจนพัดลมทำงาน เปิด แอร์ ไม่สั่น  ไปทดสอบ ส่งรถ --> จบ

         G7 k24a4   อาการช่วงล่าง ขับช้าๆ เลียเบรคดังกึกๆ ที่ช่วงล่าง ไม่รู้ตัวไหน  ไม่ใช่เบรค และ อาการ เครื่องสั่น ยิ่งตอนแอร์  ทำงานยิ่งสั่น

         จากนั้น รอเครื่องเย็น ระหว่างรอ ทำช่วงล่าง รู้ล่ะว่า เป็นที่อะไร คือ ลูกหมากปีกนกล่าง หน้า ครับ เปลี่ยน

        จากนั้น รื้อเครื่อง ล้างลิ้นปีก iacv พบว่า iacv ไม่เคยถอดล้างเลย สกปรก ดำ ฝืด นี่แหละสาเหตุ ตัวหนึ่งล่ะ

        จากนั้น ตั้งมาร์ค 1,3,4,2 ตั้งวาวล์ใไอดี 8 ไอเสีย 10  จากนั้น เปลี่ยนหัวเทียน ซีลเบ้าหัวเทียน ยางรองสกรูฝาวาวล์  ซีลวีเทค ซีลหน้าเครื่อง ประกอบกลับ reset ecu  เอาขวดน้ำสวมปากหม้อน้ำ ไล่ระบบน้ำให้เต็ม

          ติดเครื่อง เดินเรียบ ---> เอาไปทดสอบ --> ช่วงล่างเงียบ เครื่องเดินเรียบ --> จบ

    ปล. เจ้าจลของเลี้ยงเสือ ขอบคุณมากครับ  มาจากเพชรบูรณ์

        G5 f22b vtec at มาติดตั้ง แอร์ auto + หม้อน้ำมิเนียม เสร็จ ตอนเย็น พรุ่งนี้รับรถ  ขอขอบคุณ สำหรับ ช่วยล้างอะไหล่นะ เดี่ยววันนี้เลี้ยงเสือเน้อคับ 

        G5 h23a at trip คนเจียงใหม่  มาเปลี่ยนแบต + จูนแก๊ส แต่ทำบ่อทัน เพราะ มืดละ นั่งกินเสือต่อนะ ขออภัย

        จากนั้น เสือ 21.000 สลายตัว

    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/1032242090153138





           


           

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    Senser app  หรือ เซ็นเซอร์ คันเร่ง หันหน้าเข้าห้องเครื่อง อยู่ ซุ้มโช็คฝั่งคนนั่ง


    Sensor Assy., Accelerator Pedal
    Part Number: 37971-RCA-A01


    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    1. ฝั่งคนขับ
    2. ปลั้ก obd2 ช็อตจั้ม พิน 4กับ 9
    3. ใช้ obd2 scan ดีสุด








    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน@ " เอกริน honda service" 


        เรื่อง " ระยะห่างวาวล์  และวิธีการตั้งวาวล์  g6v6 ,g7v6,g8v6 "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/995290380514976


    รายงาน "  เอกริน honda service"


             " เรื่องระยะห่างวาวล์ และวิธีตั้งวาวล์ f20a,f22a,f22b,f23a "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976122675765080


    รายงาน @ " เอกริน hondaservice"

          " เรื่อง ระยะตั้งวาวล์และ วิธีตั้งวาวล์ h23a dohc novtec , f22a dohc no vtec ,b20b dohc no vtec


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976145559096125

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

         " เรื่องระยะห่างวาวล์และวิธีตั้งวาวล์ h22a dohc vtec ,h23a dohc vtec,f20b doha vtec "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976161109094570



    รายงาน " @"เอกริน honda service"

        " เรื่องระยะห่างวาวล์และวิธีการตั้งวาวล์ k20a ,k24a,k24z2  dohc ivtec "


    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976169699093711


    รายงาน @ " เอกริน honda service"

    " เรื่อง วิธีการ IDLE speed setting for g4,5 "


    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=976180479092633&set=a.458682624175757.110268.100001020696805&type=1



    รายงาน @ " เอกริน honda service"

            " เรื่อง ECM/PCM can learn the engine idle "

    Then idle learn procedure must be done so the ECM/PCM can learn the engine idle characteristics.

    Do the idle learn procedure whenever you do any of these actions:

    -replace ECM/PCM
    -Reset ECM/PCM
    -Update ECM/PCM
    -Replace or clean throttle body

    Procedure

    Make sure all electrical items (a/c, audio, lights, etc) are off.
    Reset the ECM/PCM (pulling the power by unplugging the battery works well).
    Turn the ignition switch ON (II), and wait 2 seconds.
    Start the engine. Hold the engine speed at 3,000 rpm without load (in park or neutral) until the radiator fan comes on, or until the engine coolant temperature reaches 194 F (90 C).
    Let the engine idle for about 5 minutes with the throttle closed. (NOTE: if the fan comes on, do not include its running time in the 5 minutes.

    https://www.facebook.com/kong.wipas/posts/976181759092505
















     

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

     วันที่ 20-26 มิย 59


           G5 h22a mt  อาการถ แจ้งว่า อืด วิ่งไม่ออก วิ่งได้ 120 เอง  ได้แก้ไข เปลี่ยนลิ้นปีกไปแล้ว  มาถึงอู่ผมสอบถามประวัติเพิ่ม ว่าไปทำอะไรมาก่อนหน้านี้อีก  แจ้งว่า สายพานไทมิ่งขาด เลยไปเปลี่ยนที่อื่นมา  พอเปลี่ยนมา ก้อเป็นแบบนี้เลย 
             ประเด็น " อู่ที่เปลี่ยนไทมิ่งแจ้งว่าที่อืดเพราะ เครื่องหลวมแล้ว " 

           จากนั้น ผมรื้อฝาครอบวาวล์ดู  ---> ปรากฎว่า ไทมิ่งผิดมาร์ค สายพานไทมิ่งหย่อน --> นี่แหละสาเหตุ  ตั้งมาร์คไทมิ่งใหม่+ ตั้งวาวล์ ไอดี 6 ไอเสีย 7 ตามmanual นะครับ  เครื่องเย็นสุดๆ ละ และ ประกอบกลับ เปลี่ยน pcv valve ที่หัก  ตัวนี้แหละ ทำให้รอบสวิง ซึ่งมักไม่สังเกตกัน เพราะ ไม่ถอดมาเช็คกัน  เจอบ่อยๆ ครับ
         จากนั้น เอาไปทดสอบ กลับมามีแรงเหมือนเดิม และ เปลี่ยน speed senser เพราะ ไมล์ ความเร็ยไม่ขึ้น จบ ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ที่มาเพิ่มประสบการณ์ให้ผม  แล้วผมได้มาเล่าสิ่งที่เจอให้ทุกท่าน

         

            G7 k20a at  ไมล์ 180,000 โล  สอบถามประวัติ  ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น ตอน 170,000  ---> อาการ " อืด"  ได้มามือ 2   
           ประเด็นอืด  เพราะอะไร  จอดรอเครื่องเย็น  จ่กนั้นรื้อดิครับ ฝาครอบวาวล์   ตั้งมาร์คไทมิ่ง  1,3,4,2  เช็คระยะห่าง พบว่า ตั้งวาวล์มาผิด ระยะห่างเกินมาตรฐาน มาก  ----> นี่แหละสาเหตุ ทำให้อืด   
          ตั้งใหม่  16 ตัว  ตั้งยังไง ตามmanual นะครับ  จากนั้น ประกอบ reset ecu ติดเครื่องrelrean ecu ไปทดสอบ อัตราเร่งกลับมาเหมือนเดิม จบ
         ประเด็น เจ้าของถามว่า ให้อัตราเร่งดีกว่านี้ได้ไหม  แจ้งไปว่า งั้นใจเราอยากแรงกว่านี้ มันเป็นปกติ ของ k20a in g7 ครับ

          g4 f22b vtec   เปลี่ยนชุดสานพานไทมิ่ง  นัดมา เช้า จากนั้น รื้อ เปลี่ยนสานพานไทมิ่ง ลูกรอก ซีลหน้าเครื่อง และ ล้างลิ้นปีก eacv และ ตั้งวาวล์ 1,3,4,2  จากนั้นประกอบกลับ เปลี่ยนสายพานเครื่อง สายพานปั้ม 
         ประเด็น คันนี้ไฟเอนจิ้นลีกไก่มา ไฟไม่มี + ต่อตรงพัดลมมา+ วาวล์น้ำไม่มี

       จากนั้นติดเครื่อง เดินเรียบ รอบอยู่ที่ 1500 รอบ fast ldle และ ecc senset สั่งเพิ่มรอบ จนกว่าจะอ่าน อุณหภูมิ ได้ค่าปกติ  แต่ เนื่องจาก ต่อตรงพัดลม และ ถอดวาวล์น้ำมา อุณหภูมิ ได้เพียง 60 องศา เกจความร้อนเรือนไมล์ ไม่ขึ้นเลย ทำให้รอบค้างอยู่ที่ 1500 นานมากๆ  ต้องรอนานหรือ เอาไปขับ รอบจึงว่าปกติ คือ 800 รอบ  --> ตอนรับรถสอบถามเจ้าของเป็นแบบนี้มานานมากแล้ว 2 ปี --> จบ ส่งรถ


         Ody h23a at trip  รอบนี้มาติดตั้ง แร็คไฟฟ้า  แก้ไขอาการสั่นที่ความเร็ว 100-110และ แก๊สใช้ไม่ได้
         ในส่วน ody ra6 ติดตั้งแร็คไฟฟ้าได้ครับ  เมื่อเสร็จ ไปตั้ง 0  ทดสอบ ประเด็น รุ่นนี้ติดตั้งแร็คไฟฟ้า วงเลี้ยวจะกว้างแบบงูเห่า 
         จากนั้นมาประเด็น สั่น สะท้านที่ความเร็ว 100-110  เอารถไปทดสอบ  พบว่า สั่นจริง  แต่พอพ้น 110 แล้วไม่สั่น การสั่นสะท้าน มาช่วงใต้คนขับและ เบาะหลังฝั่งคนนั่ง  ตรวจเช็ค --> พบส่า ท่อไอเสียเบียดกับตัวถัง ทำให้สะท้านมาในตัวรถ เลย  จีดการแก้ไข ท่อไอเสีย --> จบใ

        ในส่วนแก๊ส หัวฉีด versus  เวลา 13.00-16.00 หลังจากวางเครื่องไปได้ติดตั้งระบบแก๊สคืนให้  แต่ให้เจ้าของไปจูนเอง  และ แจ้งว่า จูนไม่ได้  ร้านแก๊ส เจาะเพิ่มขนาดหัวฉีด แล้ว จากนั้นเสียบคอม จูนยังไงก้อไม่ได้
        สรุป รางหัวฉีดเสีย เปลี่ยน รางหัวฉีด  จูนแก๊ส เปลี่ยนท่อหัวฉีด ท่อแก๊ส เติมแก๊ส ไปทดสอบ จบ  จากนั้นมาล้างรถฝนตก ซะงั้น   ส่งรถถึงบ้าน หมดแรงครับ 

        ขอขอบคุณเจ้าของรถ   สั่งแฮดเดอร์เพิ่ม และ แม็กขอบ 16 กว้าง 7.5 นิ้ว  ครับ
     
       G4 h22a at  เพิ่งได้มาเช็คทั้งคัน  มาเริ่มที่เครื่องก่อน   นมค รั่วซีลหน้าเครื่อง  รื้อเปลี่ยนชึดซีลหน้าเครื่อง 5 ตัว และ เช็คระยะห่างวาวล์ ตั้งใหม่ 1,3,4,2  ตามmanual ไอดี 6 ไอเสีย 7  และ เปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน  ล้างลิ้นปีก eacv  จากนั้น ติดเครื่อง เดินเรียบดี  จบไป สำหรับเครื่อง
        มาถึงช่วงล่าง  พบว่า ยางหุ้มเพลาขาด เปลี่ยน และ ยางแท่นเครื่องคานหลังขาด เปลี่ยน ส่วน อาการเบรคมือไม่ติด  เบรคหลัง  ผ้าเบรคหมด  เปลี่ยน และ แก้ไข ไฟเบรคแลมติด จบ ไป
       ส่วนระบบน้ำมัน เปลี่ยน กรองเบนซินและ แหวนรองและ ท่อน้ำมัน 

       จากนั้น เอาไปล้างห้องเครื่อง และ ล้างรถ  เตรียม  ส่ง

      ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญ คันบะ 100 บาท ครับ


    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1208398019204210&id=100001020696805



    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1207472492630096&id=100001020696805


    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1206773242700021&id=100001020696805
     

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1204688609575151&id=100001020696805

       



     






     

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

     วันที่ 20-26 มิย 59


           G5 h22a mt  อาการถ แจ้งว่า อืด วิ่งไม่ออก วิ่งได้ 120 เอง  ได้แก้ไข เปลี่ยนลิ้นปีกไปแล้ว  มาถึงอู่ผมสอบถามประวัติเพิ่ม ว่าไปทำอะไรมาก่อนหน้านี้อีก  แจ้งว่า สายพานไทมิ่งขาด เลยไปเปลี่ยนที่อื่นมา  พอเปลี่ยนมา ก้อเป็นแบบนี้เลย 
             ประเด็น " อู่ที่เปลี่ยนไทมิ่งแจ้งว่าที่อืดเพราะ เครื่องหลวมแล้ว " 

           จากนั้น ผมรื้อฝาครอบวาวล์ดู  ---> ปรากฎว่า ไทมิ่งผิดมาร์ค สายพานไทมิ่งหย่อน --> นี่แหละสาเหตุ  ตั้งมาร์คไทมิ่งใหม่+ ตั้งวาวล์ ไอดี 6 ไอเสีย 7 ตามmanual นะครับ  เครื่องเย็นสุดๆ ละ และ ประกอบกลับ เปลี่ยน pcv valve ที่หัก  ตัวนี้แหละ ทำให้รอบสวิง ซึ่งมักไม่สังเกตกัน เพราะ ไม่ถอดมาเช็คกัน  เจอบ่อยๆ ครับ
         จากนั้น เอาไปทดสอบ กลับมามีแรงเหมือนเดิม และ เปลี่ยน speed senser เพราะ ไมล์ ความเร็ยไม่ขึ้น จบ ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ที่มาเพิ่มประสบการณ์ให้ผม  แล้วผมได้มาเล่าสิ่งที่เจอให้ทุกท่าน

         

            G7 k20a at  ไมล์ 180,000 โล  สอบถามประวัติ  ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น ตอน 170,000  ---> อาการ " อืด"  ได้มามือ 2   
           ประเด็นอืด  เพราะอะไร  จอดรอเครื่องเย็น  จ่กนั้นรื้อดิครับ ฝาครอบวาวล์   ตั้งมาร์คไทมิ่ง  1,3,4,2  เช็คระยะห่าง พบว่า ตั้งวาวล์มาผิด ระยะห่างเกินมาตรฐาน มาก  ----> นี่แหละสาเหตุ ทำให้อืด   
          ตั้งใหม่  16 ตัว  ตั้งยังไง ตามmanual นะครับ  จากนั้น ประกอบ reset ecu ติดเครื่องrelrean ecu ไปทดสอบ อัตราเร่งกลับมาเหมือนเดิม จบ
         ประเด็น เจ้าของถามว่า ให้อัตราเร่งดีกว่านี้ได้ไหม  แจ้งไปว่า งั้นใจเราอยากแรงกว่านี้ มันเป็นปกติ ของ k20a in g7 ครับ

          g4 f22b vtec   เปลี่ยนชุดสานพานไทมิ่ง  นัดมา เช้า จากนั้น รื้อ เปลี่ยนสานพานไทมิ่ง ลูกรอก ซีลหน้าเครื่อง และ ล้างลิ้นปีก eacv และ ตั้งวาวล์ 1,3,4,2  จากนั้นประกอบกลับ เปลี่ยนสายพานเครื่อง สายพานปั้ม 
         ประเด็น คันนี้ไฟเอนจิ้นลีกไก่มา ไฟไม่มี + ต่อตรงพัดลมมา+ วาวล์น้ำไม่มี

       จากนั้นติดเครื่อง เดินเรียบ รอบอยู่ที่ 1500 รอบ fast ldle และ ecc senset สั่งเพิ่มรอบ จนกว่าจะอ่าน อุณหภูมิ ได้ค่าปกติ  แต่ เนื่องจาก ต่อตรงพัดลม และ ถอดวาวล์น้ำมา อุณหภูมิ ได้เพียง 60 องศา เกจความร้อนเรือนไมล์ ไม่ขึ้นเลย ทำให้รอบค้างอยู่ที่ 1500 นานมากๆ  ต้องรอนานหรือ เอาไปขับ รอบจึงว่าปกติ คือ 800 รอบ  --> ตอนรับรถสอบถามเจ้าของเป็นแบบนี้มานานมากแล้ว 2 ปี --> จบ ส่งรถ


         Ody h23a at trip  รอบนี้มาติดตั้ง แร็คไฟฟ้า  แก้ไขอาการสั่นที่ความเร็ว 100-110และ แก๊สใช้ไม่ได้
         ในส่วน ody ra6 ติดตั้งแร็คไฟฟ้าได้ครับ  เมื่อเสร็จ ไปตั้ง 0  ทดสอบ ประเด็น รุ่นนี้ติดตั้งแร็คไฟฟ้า วงเลี้ยวจะกว้างแบบงูเห่า 
         จากนั้นมาประเด็น สั่น สะท้านที่ความเร็ว 100-110  เอารถไปทดสอบ  พบว่า สั่นจริง  แต่พอพ้น 110 แล้วไม่สั่น การสั่นสะท้าน มาช่วงใต้คนขับและ เบาะหลังฝั่งคนนั่ง  ตรวจเช็ค --> พบส่า ท่อไอเสียเบียดกับตัวถัง ทำให้สะท้านมาในตัวรถ เลย  จีดการแก้ไข ท่อไอเสีย --> จบใ

        ในส่วนแก๊ส หัวฉีด versus  เวลา 13.00-16.00 หลังจากวางเครื่องไปได้ติดตั้งระบบแก๊สคืนให้  แต่ให้เจ้าของไปจูนเอง  และ แจ้งว่า จูนไม่ได้  ร้านแก๊ส เจาะเพิ่มขนาดหัวฉีด แล้ว จากนั้นเสียบคอม จูนยังไงก้อไม่ได้
        สรุป รางหัวฉีดเสีย เปลี่ยน รางหัวฉีด  จูนแก๊ส เปลี่ยนท่อหัวฉีด ท่อแก๊ส เติมแก๊ส ไปทดสอบ จบ  จากนั้นมาล้างรถฝนตก ซะงั้น   ส่งรถถึงบ้าน หมดแรงครับ 

        ขอขอบคุณเจ้าของรถ   สั่งแฮดเดอร์เพิ่ม และ แม็กขอบ 16 กว้าง 7.5 นิ้ว  ครับ
     
       G4 h22a at  เพิ่งได้มาเช็คทั้งคัน  มาเริ่มที่เครื่องก่อน   นมค รั่วซีลหน้าเครื่อง  รื้อเปลี่ยนชึดซีลหน้าเครื่อง 5 ตัว และ เช็คระยะห่างวาวล์ ตั้งใหม่ 1,3,4,2  ตามmanual ไอดี 6 ไอเสีย 7  และ เปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน  ล้างลิ้นปีก eacv  จากนั้น ติดเครื่อง เดินเรียบดี  จบไป สำหรับเครื่อง
        มาถึงช่วงล่าง  พบว่า ยางหุ้มเพลาขาด เปลี่ยน และ ยางแท่นเครื่องคานหลังขาด เปลี่ยน ส่วน อาการเบรคมือไม่ติด  เบรคหลัง  ผ้าเบรคหมด  เปลี่ยน และ แก้ไข ไฟเบรคแลมติด จบ ไป
       ส่วนระบบน้ำมัน เปลี่ยน กรองเบนซินและ แหวนรองและ ท่อน้ำมัน 

       จากนั้น เอาไปล้างห้องเครื่อง และ ล้างรถ  เตรียม  ส่ง

      ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญ คันบะ 100 บาท ครับ


    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1208398019204210&id=100001020696805



    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1207472492630096&id=100001020696805


    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1206773242700021&id=100001020696805
     

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1204688609575151&id=100001020696805

       



     






     

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

     วันที่ 29 มิย 59

      G7 k24a4 at ไมล์ 205,720 โล อาการ เข้า d4 เปิดแอร์สั่น รอบต่ำ   
     
         ประวัติ----->   ตอนไมล์ 180,000 ปี 2558  เปลี่ยนยางแท่นเครืองมาแล้ว ไม่มีอาการสั่น  อาการสั่น เริ่มเป็นประมาณ 2 เดือน ก่อนหน้านี้
        การแก้ไข--->   ได้ไปตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีกมาแล้ว 

        คันนี้นัดมาจอดตอนเย็น เพื่อตอนเช้าจะได้เครื่องเย็นไม่ต้องรอ   จากนั้น รื้อฝาครอบวาวล์  ตั้งมาร์ค 1,3,4,2 เช็คระยะห่างวาวล์  และ ตั้งใหม่ ทั้ง 16 ตัว ไอดี 8 ไอเสีย 10  และ เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน ที่แข็งและแตก ประเก็นฝาวาวล์ ยาง รองสกรู 
        ส่วนลิ้นปีก และ iacv ล้างใหม่ และประกอบกลับ  จากนั้น reset ecu ติดเครื่องเดินเรียบดี  ลแะ relrean ecu ตามขั้นตอน  เมือพัดลมทำงาน  จึงเปิด แอร์ iacv ช่วยเพิ่มรอบ รอบไม่ตก และ  อาการ ใส่เกียร์ d สั่น และรอบต่ำ แก้ไข จบ
        จากนั้น เปลี่ยน นมค นมก กรอง นมค --> จบ ส่ง

          ประเด็น อาการ ใส่ d เปิดแอร์ สั่น  ต้องพิจารณาว่า เครื่องสั่น เดินเรียบไหม ถ้าเครื่องสั่น  เกินไม่เรียบ เปิดแอร์ ใส่ d ยังำงก้อสะ่น ให้แก้ไข สาเหตุที่เครื่องก่อน
         หากเครื่องเดินเรียบ ไม่สั่น รอบเปิดแอร์ 800 ใส่d4 ก้อ 800 ปกติ   แบบนี้ ให้เช็คยางแท่นเครื่อง

    ปล. ประสบการณ์ และความเห็นส่วนตัว โปรดใช้ดุลพินิจ   

    G7 k24a at จบละนะ



    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1209575272419818&id=100001020696805
       

    eak0062


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0.04%
    • คะแนน ชื่นชม: 57

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 880
    • หมายเลขสมาชิก: 230

    • ผู้ตั้งกระทู้
    • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ
      • https://www.facebook.com/profile.php?id=100011344733320

    รายงาน @ " เอกริน honda service"

     วันที่ 26 กค 59

           g7v6  พึ่งซื้อมาได้ 10 วัน อาการช่วงล่าง  ดังนี้

          "   ออกตัวมีเสียงดังกึก ขับช้าๆ เลียเบรคมีเสียงดังกึก  หรือ จะดังตอน ออกตัวเลี้ยว  วิ่งช้า  ถนนขรุขระ  ทางเรียบวิ่งเร็วจะไม่เป็น
    ให้ช่างดูแล้ว 2-3 รอบ ช่างบอกว่าหาไม่เจอ  แน่นหมด  คาลิปเปอร์ก้อไม่ใช่  เหลือโช๊คถ้าเป็นที่โช๊คจะเป็นตรงไหนครับ  "
         เจ้าของตามมาจากนี้ ---> http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=7294.0
          กระผมได้ตอบไว้นานมากแล้ว ตั้งแต่ 26 มีค 2556 อาการนี้เป็นทุกคัน หากคันไหน มีอาการตามข้างต้น แก้ไข ตามนี้นะครับ
          จากนั้นรื้อคอมม้า เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง   
          ส่วนเครื่อง และ เกียร์  เปลี่ยน นมค ,กรอง นมค , เปลี่ยน นมก ,  กรอง นมก ตัวนอก  จากนั้น ไปทดสอบ  เจ้าของแจ้งว่า เงียบไม่มีเสียง  ถามกลับว่า พี่รู้ได้ไง  แจ้งไปว่า กว่าจะรู้ ก้อไม่ง่ายนะครับ  ขอขอบคุณมากๆ
        สรุปรายการดังนี้

    ลูกหมากปีกนกล่าง
    น้ำมันเกียร์ atf dw1 
    กรองน้ำมันเครื่อง 
    น้ำมันเครื่อง โมบิลกึ่ง 10w40
    กรองน้ำมันเกียร์ตัวนอก 
    http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=7294.0


    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1229789313731747&id=100001020696805
     


    Facebook Comments

    Facebook AccordClubThailand Click เลย