Facebook AccordClubThailand Click เลย

AccordClubThailand.com

  • ธันวาคม 17, 2017, 02:58:44 pm
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

 


 

 


ผู้เขียน หัวข้อ: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง  (อ่าน 2845 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

G7-SilverStone


  • เทิร์นโปรแล้ว
  • ***
  • ค่าพลังโพส:
    0%
  • คะแนน ชื่นชม: 4

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • กระทู้: 290
  • หมายเลขสมาชิก: 491

  • ผู้ตั้งกระทู้
G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
« เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 06:41:25 pm »
  • Publish

  • นอกจาก ออยเกียร์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยาก Modify คือ เปลี่ยนกันโคลงหลัง แต่อยู่ระหว่างตัดสินใจ

    ก็เลยอยากทราบว่า ท่านที่ใช้ G7 แล้วเปลี่ยนกันโคลงหลัง ให้ใหญ่ขึ้น ทำให้ Feeling การขับขี่เปลี่ยนไปแค่ไหนครับ

    แล้วมีความจำเป็น มากน้อยแค่ไหน ผมเข้าใจว่า กันโคลงหลังจะช่วยได้มาก ถ้าชอบขับแบบมุดซ้ายมุดขวา รวมถึงเข้าโค้งแรงๆ

    ถ้าทางตรง ไม่น่ามีผลเท่าไร ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า  (เช็คราคาตอนนี้ อยู่ที่ 5,000)

    รถผมช่วงล่างเดิมๆ หรือควรจะเก็บเงินเพิ่ม เปลี่ยน Shockup จะเห็นผลชัดกว่า? หรือควรทำทั้ง2อย่าง แต่อยากทราบว่า ควรทำอะไรก่อน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 06:45:29 pm โดย Koko_G7 »
    บันทึกการเข้า

    GR-90


    • เทิร์นโปรแล้ว
    • ***
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 17

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 270
    • หมายเลขสมาชิก: 196
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 08:15:36 pm »
  • Publish

  • -Feeling การขับขี่เปลี่ยนไปมากครับ เป็นของแต่งอัพเกรดที่คุ้มค่าเงินครับ 
    -ในอดีตที่ผ่านมาตามวัยตามช่วงชีวิต แอคคอร์ดที่เคยใช้คือ G4-7(จริงๆทันG3ด้วยแต่ไม่มีโอกาศใช้)ช่วงล่างจะให้ความรู้สึกคนละแบบครับ
    -G4/5จะคล้ายๆกัน คือเขาจะเกาะหนึบของเขาอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรก็เกาะ
    -G6 ก็เกาะ แต่จะออกแหวกๆ ไปในแนวขับช้าๆทางลุยๆ นุ่มนิ่มๆ
    -G7 เอาตามตรงไม่เกาะอ่ะครับ ถ้ามีรถให้ลองขับ มุดซ้ายมุดขวาในG5แล้วลงจากรถมาขับมุดแบบเดิมในG7 จะรู้สึกเลยอ่ะว่าวูบๆโคลงๆ  เปลี่ยนเหล็กกันโคลงเข้าไปอาการนี้จะหายไปครับ เข้าโค้งได้มั่นใจสมกับเป็นรถใหญ่ เปลี่ยนเลนส์ที่ความเร็วสูงได้มั่นใจไม่เสียวไส้ครับ
    ***ทั้งหมดต่างกรรมต่างวาระครับ ถ้าชินและพอใจกับช่วงล่างเดิมแบบที่ขับทุกวันก็ว่าโอแล้ว ก็เอาเงินไปทำช๊อกกับสปริงดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากแก้อาการเป๋ซ้ายเป๋ขวา ถนนเป็นคลื่นแล้วรถดุ๊กดิ๊กๆ เหล็กฯตัวนี้จะตอบโจทย์ให้ครับ***
    -ส่วนตัว G7ผมคันไมเนอร์ช่วงล่างเดิมมีเหล็กฯอันเดียว ส่วนv6อีกคันใช้งานแบบขับเร็วทำเวลา มีสตัทแบบปรับเกลียวปรับหนืด เหล็กฯ หน้า-หลัง และค้ำบน ครับ

    บันทึกการเข้า

    it d


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 3

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 166
    • หมายเลขสมาชิก: 909
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:05:24 am »
  • Publish

  • นอกจาก ออยเกียร์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยาก Modify คือ เปลี่ยนกันโคลงหลัง แต่อยู่ระหว่างตัดสินใจ

    ก็เลยอยากทราบว่า ท่านที่ใช้ G7 แล้วเปลี่ยนกันโคลงหลัง ให้ใหญ่ขึ้น ทำให้ Feeling การขับขี่เปลี่ยนไปแค่ไหนครับ

    แล้วมีความจำเป็น มากน้อยแค่ไหน ผมเข้าใจว่า กันโคลงหลังจะช่วยได้มาก ถ้าชอบขับแบบมุดซ้ายมุดขวา รวมถึงเข้าโค้งแรงๆ

    ถ้าทางตรง ไม่น่ามีผลเท่าไร ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า  (เช็คราคาตอนนี้ อยู่ที่ 5,000)

    รถผมช่วงล่างเดิมๆ หรือควรจะเก็บเงินเพิ่ม เปลี่ยน Shockup จะเห็นผลชัดกว่า? หรือควรทำทั้ง2อย่าง แต่อยากทราบว่า ควรทำอะไรก่อน

       สนใจเหมือนกันครับ    ราคา 5,000 รวมใส่ไหมครับ แล้วเหล็กกันโครงกี่มิลครับ ร้านอยู่แถวไหนครับ
    บันทึกการเข้า

    HQ Performance Parts


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 4

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 1147
    • หมายเลขสมาชิก: 286
      • www.facebook.com/HqperformanceParts
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 05:59:20 pm »
  • Publish

  • เหล็กกันโคลง ขนาดใหญ่ขึ้น มีผลต่อการทรงตัวในทางโค้ง หรือ การแซงโดยการเปลี่ยนเลยกระทันหัน

    เหล็กกันโคลง ของแต่งมียี่้ห้อ เนื้อเหล็กจะเหนียว และดีกว่า เหล็กกันโคลง OEM นะครับ

    ของแต่งมีขนาดตั้งแต่ 19mm. 20mm. 22mm. แล้วแต่ความชอบ ว่าอยากได้หนึบขนาดไหนครับ

    เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่นอน

    ปล. เปลี่ยนแค่หลังอย่างเดียวก้พอ ด้านหน้าไม่จำเป็นครับ

    G7-SilverStone


    • เทิร์นโปรแล้ว
    • ***
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 4

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 290
    • หมายเลขสมาชิก: 491

    • ผู้ตั้งกระทู้
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 07:36:34 pm »
  • Publish

  • เหล็กกันโคลง ขนาดใหญ่ขึ้น มีผลต่อการทรงตัวในทางโค้ง หรือ การแซงโดยการเปลี่ยนเลยกระทันหัน

    เหล็กกันโคลง ของแต่งมียี่้ห้อ เนื้อเหล็กจะเหนียว และดีกว่า เหล
    ็กกันโคลง OEM นะครับ

    ของแต่งมีขนาดตั้งแต่ 19mm. 20mm. 22mm. แล้วแต่ความชอบ ว่าอยากได้หนึบขนาดไหนครับ

    เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่นอน

    ปล. เปลี่ยนแค่หลังอย่างเดียวก้พอ ด้านหน้าไม่จำเป็นครับ

    ลอง search ในweb ดูครับ มีอยู่ท่านนึง ที่ขายของแต่งนำเข้าจาก usa บ้านอยู่แถว วัดลาดปลาดุก แกเชี่ยวชาญเรื่องออยเกียร์กะกันโคลง
    บันทึกการเข้า

    phone_options


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 1

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 157
    • หมายเลขสมาชิก: 467
    • ทำทุกวันให้ดีที่สุด
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 09:52:07 am »
  • Publish

  • แต่ถ้าอยากแก้อาการเป๋ซ้ายเป๋ขวา ถนนเป็นคลื่นแล้วรถดุ๊กดิ๊กๆ เหล็กฯตัวนี้จะตอบโจทย์ให้ครับ

    ถ้าเปลี่ยนแล้ว อาการพวกนี้จะหายไปเลยใช่มั้ยครับ
    บันทึกการเข้า

    GR-90


    • เทิร์นโปรแล้ว
    • ***
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 17

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 270
    • หมายเลขสมาชิก: 196
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:38:05 am »
  • Publish

  • ถ้ามั่นใจว่าช่วงล่างที่ใช้อยู่ ลูกหมาก บูส จุดยึดต่างๆมันยังดีอยู่ ใส่ไปมันก็หาย
    บันทึกการเข้า

    phone_options


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 1

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 157
    • หมายเลขสมาชิก: 467
    • ทำทุกวันให้ดีที่สุด
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:55:06 am »
  • Publish

  • ถ้ามั่นใจว่าช่วงล่างที่ใช้อยู่ ลูกหมาก บูส จุดยึดต่างๆมันยังดีอยู่ ใส่ไปมันก็หาย
    ขอบคุณนะครับ
    บันทึกการเข้า

    phone_options


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 1

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 157
    • หมายเลขสมาชิก: 467
    • ทำทุกวันให้ดีที่สุด
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:56:49 am »
  • Publish

  • ส่วนตัวผมเห็นด้วยนะครับ ว่า G7 ไม่เกาะ ทั้งที่ช่วงล่างบูชลูกหมากทำใหม่หมด และก็เปลี่ยน โช็ค ใหม่ 4 ต้น ก็ยังไม่เกาะเช่นเดิม
    บันทึกการเข้า

    G7-SilverStone


    • เทิร์นโปรแล้ว
    • ***
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 4

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • กระทู้: 290
    • หมายเลขสมาชิก: 491

    • ผู้ตั้งกระทู้
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:23:35 pm »
  • Publish

  • ส่วนตัวผมเห็นด้วยนะครับ ว่า G7 ไม่เกาะ ทั้งที่ช่วงล่างบูชลูกหมากทำใหม่หมด และก็เปลี่ยน โช็ค ใหม่ 4 ต้น ก็ยังไม่เกาะเช่นเดิม

    ทำใหม่หมด แต่ยังคง standard ใช่เปล่าครับ
    บันทึกการเข้า

    phone_options


    • มือสมัครเล่น
    • **
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 1

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 157
    • หมายเลขสมาชิก: 467
    • ทำทุกวันให้ดีที่สุด
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 10:07:23 am »
  • Publish

  • ที่มีเปลี่ยนโช็คเป็นของ Kayaba Excel G กับ สปริง H&R ครับ นอกนั้นก็เดิมครับ

    ขอบคุณครับ
    บันทึกการเข้า

    HQ Performance Parts


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 4

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 1147
    • หมายเลขสมาชิก: 286
      • www.facebook.com/HqperformanceParts
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 04:23:21 pm »
  • Publish

  • เหล็กกันโคลง ขนาดใหญ่ขึ้น มีผลต่อการทรงตัวในทางโค้ง หรือ การแซงโดยการเปลี่ยนเลยกระทันหัน

    เหล็กกันโคลง ของแต่งมียี่้ห้อ เนื้อเหล็กจะเหนียว และดีกว่า เหล
    ็กกันโคลง OEM นะครับ

    ของแต่งมีขนาดตั้งแต่ 19mm. 20mm. 22mm. แล้วแต่ความชอบ ว่าอยากได้หนึบขนาดไหนครับ

    เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่นอน

    ปล. เปลี่ยนแค่หลังอย่างเดียวก้พอ ด้านหน้าไม่จำเป็นครับ

    ลอง search ในweb ดูครับ มีอยู่ท่านนึง ที่ขายของแต่งนำเข้าจาก usa บ้านอยู่แถว วัดลาดปลาดุก แกเชี่ยวชาญเรื่องออยเกียร์กะกันโคลง

    ผมก็จำหน่าย กันโคลงกับ ออยเกียร์ อยู่เหมือนกันครับ คุณภาพ ดีกว่า OEM นำเข้าจาก USA. ครับ

    chaiyoyoyo กกน #022


    • เข้าขั้นระดับเทพ
    • *****
    • ค่าพลังโพส:
      0%
    • คะแนน ชื่นชม: 36

    • ออฟไลน์ ออฟไลน์

    • เพศ: ชาย

    • กระทู้: 588
    • หมายเลขสมาชิก: 56
    • กกน#022
    Re: G7 กับการเปลี่ยนกันโคลงหลัง
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 04:47:47 am »
  • Publish

  • ที่เคยใช้อยู่ เป็นของมาเลย์ เหล็กกันโคลงจะเป็นเนื้อเหล็กสปริงมีความยืดหยุ่นดึงตัวดีกว่าเหล็กปกติ เปลี่ยนแล้วก็รู้สึกได้ครับว่าโยนน้อยลง
    บันทึกการเข้า
     


    Facebook Comments

    Facebook AccordClubThailand Click เลย