Facebook AccordClubThailand Click เลย

AccordClubThailand.com

  • เมษายน 17, 2014, 04:52:30 AM
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

 




 

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 


ผู้เขียน หัวข้อ: g5 f22b vtec รอบกับการทำงานของเกียแบบนี้มันผิดปกติไหม  (อ่าน 730 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bittersweett


  • มือสมัครเล่น
  • **
  • ค่าพลังโพส:
    0%
  • คะแนน ชื่นชม: 0

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • กระทู้: 111
  • หมายเลขสมาชิก: 2831

  • ผู้ตั้งกระทู้

ผมไม่ทราบว่าเกี่ยวกับการทำท่อไหมนะคับ

ข้อมูลรถเบื้องต้น f22b vtec at เฮด 4 2 1 สูตรร้าน+วางแนวท่อใหม่ พักกลาง 1 ใบ ตัดแคท พักปลายใส้ตรง

อาการคือ ผมเริ่มสังเกตุเหมือนรอบมันผิดปกติ เวลาขับ เดิมๆต้อง 120/3000 รอบใช่มั้ยคับถ้าผมจำไม่ผิด

แต่ทีนี้หลังจากวางแนวท่อใหม่มาเปลี่ยนจากพักเดิมจากโรงงานเป็นพักปลายไส้ตรง

พอขับดูก็พบว่า ความเร็วมัน 120 แต่รอบมันเด้งไป 3200 แล้วพอขับไปสัก 140 แล้วผ่อนคันเร่ง ให้ความเร็วมันตกมา 120 ปรากฎว่ามันรู้สึกได้เลยว่าเกียมีการเปลี่ยนจังหวะ ทีนี้ความเร็วกลัวสู่ปกติ คือ 120/3000 รอบ

แบบนี้มันเกิดจากท่อด้วยหรือป่าว เพราะเกียผมพึ่งเปลี่ยนมา อาการเปลี่ยนเกียก็นิ่มปกติ เพียงแต่มีอาการด้านบนเข้ามาแทรกคับ

ถ้าเกิดจากท่อจะได้ไปเปลี่ยน เพราะเล็งจะเปลี่ยนใส้เยื้องอยู่แล้ว (พอดีได้ไปศึกษาเรื่องท่อ เค้าบอกว่าพวก vtec at ถ้าอั้นๆหน่อยจะปรี๊ดกว่าใส้ตรงเยอะ)

งงมากคับ ขอบคำแนะนำหน่อย

 ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

P.NAMO


  • มือสมัครเล่น
  • **
  • ค่าพลังโพส:
    0.06%
  • คะแนน ชื่นชม: 0

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • เพศ: ชาย

  • กระทู้: 116
  • หมายเลขสมาชิก: 1020

รอฟังด้วยคน เพิ่ง ฮอลเกียร์มาก็ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า

paradise


  • มือสมัครเล่น
  • **
  • ค่าพลังโพส:
    0.06%
  • คะแนน ชื่นชม: -1

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • กระทู้: 145
  • หมายเลขสมาชิก: 971

ผมว่าท่อก็มีส่วนนะครับ เพราะ AT แล้วไปใส่ไส้ตรง ต้นก็อืดเห็นๆ ปลายก็อั้นๆ
บันทึกการเข้า

eak0062


  • เข้าขั้นระดับเทพ
  • *****
  • ค่าพลังโพส:
    0.86%
  • คะแนน ชื่นชม: 52

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • เพศ: ชาย

  • กระทู้: 4796
  • หมายเลขสมาชิก: 230
  • G5 1994 h23a at trip สีดำ + G8 2008 R20a สีดำ

1. At ใส่ย้อน ต้น กลาง แรง ปลายอั้น
2. At ไส้ เยื้อง ต้น กลาง แรงน้อย ปลายไหลกว่า ย้อน
3. At ไส้ตรง ต้น กลาง  แรงน้อยสุด เพราะโล่ง แต่ปลายไหล

  เพราะฉะนั้น ท่อเดิมๆ ดีสุด เอา แคทออก ก้อพอ ใส่พักกลาง ก้อ วิ่ง200 ได้ครับ
4. อาการ รอบสูงกว่าเดิม เช็ค lock up เกียร์ โซลินอยด์ เกียร์ตัวบน ครับ
บันทึกการเข้า

bittersweett


  • มือสมัครเล่น
  • **
  • ค่าพลังโพส:
    0%
  • คะแนน ชื่นชม: 0

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • กระทู้: 111
  • หมายเลขสมาชิก: 2831

  • ผู้ตั้งกระทู้

1. At ใส่ย้อน ต้น กลาง แรง ปลายอั้น
2. At ไส้ เยื้อง ต้น กลาง แรงน้อย ปลายไหลกว่า ย้อน
3. At ไส้ตรง ต้น กลาง  แรงน้อยสุด เพราะโล่ง แต่ปลายไหล

  เพราะฉะนั้น ท่อเดิมๆ ดีสุด เอา แคทออก ก้อพอ ใส่พักกลาง ก้อ วิ่ง200 ได้ครับ
4. อาการ รอบสูงกว่าเดิม เช็ค lock up เกียร์ โซลินอยด์ เกียร์ตัวบน ครับ

ขอบคุณคับพี่ ชัดเจนเลยคำตอบ ว่าด้วยเรื่องท่อนิดมีข้อสงสัย

1.คือพักปลายเดิมมัน ย้อน หรือ เยื้อง คับ คือของผมกรอบแตกหมดแล้วท่อพักปลาย ก็เลยไปเปลี่ยนเป็นไส้ตรงตามที่บอกไว้ตอนต้น

แล้วงี้ผมจะหาใส้ย้อน หรือ เยื้อง แบบสูตรร้านทำคุณภาพเกรด เอเอเอ มาใส่แทนได้มั้ย หรือต้องไปเดินเซียงกงหาปลายเดิม

2.พอจะประมาณค่าใช้จ่ายได้มั้ยคับ ล๊อคอัพ เกีย โซลินอยเกีย หรือว่าต้องเปลี่ยนเกียทั้งลูก
บันทึกการเข้า

Namhom 97


  • มือสมัครเล่น
  • **
  • ค่าพลังโพส:
    0%
  • คะแนน ชื่นชม: 1

  • ออฟไลน์ ออฟไลน์

  • เพศ: ชาย

  • กระทู้: 130
  • หมายเลขสมาชิก: 298
  • น.หนึ่ง น้ำหอม

ของผมขับ 100 นึงรอบ3000 แต่ผมรู้สึกว่ามันเร็วก่า100 ม่ายรู้ไมล์แข็งรึป่าว ล้อ17 ยาง 215/45/17 แต่ปลายผมม่ายไหลเรย ตื้อๆ
ของผม พักกลางตรง ปลายย้อน
บันทึกการเข้า
 


Facebook Comments

Facebook AccordClubThailand Click เลย